วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555
นิยามของคำว่าคุณภาพ
*..* คุณภาพ *..*
คุณภาพ หมายถึง คุณสมบัติทุกประการของผลิตภัณฑ์/บริการ ที่ตอบสนองความต้องการ
และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
คุณภาพ : ด้านผลิตภัณฑ์ เช่น ลูกปืนเม็ดกลม ผิวเรียบ เงา ตามข้อตกลงกับลูกค้า เป็นต้น
คุณภาพ : ด้านบริการ เช่น ส่งของตรงเวลา, พูดจาสุภาพนอบน้อม แต่งกายเรียบร้อย เป็นต้น
กระบวนการสำคัญในการธำรงรักษาไว้ซึ่งระบบบริหารงานคุณภาพ นั่นคือ
กระบวนการตรวจประเมินคุณภาพภายใน (IQA)
"คุณภาพ มิได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่เกิดขึ้นจากความพยายามที่ชาญฉลาด" เมื่อกระบวนการดี ผลลัพธ์ที่ออกมาก็จะดีตามไปด้วย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น