หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

นิยามของคำว่าคุณภาพ



*..* คุณภาพ *..*
      คุณภาพ หมายถึง คุณสมบัติทุกประการของผลิตภัณฑ์/บริการ ที่ตอบสนองความต้องการ
                                   และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

คุณภาพ : ด้านผลิตภัณฑ์ เช่น ลูกปืนเม็ดกลม ผิวเรียบ เงา ตามข้อตกลงกับลูกค้า เป็นต้น
คุณภาพ : ด้านบริการ  เช่น ส่งของตรงเวลา, พูดจาสุภาพนอบน้อม แต่งกายเรียบร้อย เป็นต้น

    กระบวนการสำคัญในการธำรงรักษาไว้ซึ่งระบบบริหารงานคุณภาพ นั่นคือ
กระบวนการตรวจประเมินคุณภาพภายใน (IQA)

"คุณภาพ มิได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่เกิดขึ้นจากความพยายามที่ชาญฉลาด" เมื่อกระบวนการดี ผลลัพธ์ที่ออกมาก็จะดีตามไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: